Thứ Năm, 2 tháng 1, 2020

Trang trí phòng khách cho ngày tết

Ngày tết là thời điểm thiêng liêng và quan trọng vì vậy trang trí phòng khách đúng phong thủy, phát tài được các gia chủ rất quan tâm.

Cách trang trí phòng khách ngày tết đơn giản mà đẹp dưới đây có thể là gợi ý tuyệt vời cho các gia chủ.

Phòng khách được trang trí đẹp mắt mang đến niềm vui cho gia chủ (Ảnh: ST)

Xem thêm: sofa văn phòng hòa phát

Hạn chế sử dụng đồ cũ

Theo phong tục người Việt, khởi đầu một năm mới là những điều mới mẻ cho gia chủ, cần tăng cường tính dương cho ngôi nhà. Vì vậy nên bỏ bớt và hạn chế sử dụng đồ nội thất cũ trong ngày tết bởi chúng mang tính âm.

Cách trang trí phòng khách ngày tết với ghế sofa đẹp

Bộ ghế sofa mới tạo năng lượng cho căn nhà (Ảnh: NTHM)

Trong trường hợp sử dụng lại, bạn có thể làm sạch và làm mới lại chúng như vệ sinh bộ ghế sofa phòng khách, đánh bóng lư đồng, giặt thảm trải sàn, lau chùi lại căn phòng… để tăng tính dương.

Trang trí phòng khách ngày tết với mâm ngũ quả
Bàn thờ gia tiên ở phòng khách là trung tâm của ngôi nhà, do đó với việc trang trí mâm ngũ quả đẹp, ý nghĩa giúp gia chủ gửi gắm mong muốn một năm mới hành thông và thuận lợi.

Tham khảo thêm két sắt khách sạn hòa phát

Trang trí bàn thờ ngày tết với mâm ngũ quả

Bày biện bàn thờ với mâm ngũ quả đẹp mắt  (Ảnh: ST)

Theo văn hóa từng vùng miền thì các loại quả sẽ được lựa chọn khác nhau nhưng chủ yếu vẫn là những loại quả có màu sắc dương (xanh, đỏ, vàng) như chuối, bưởi, thanh long, dừa, xoài….những màu âm (trắng, đen, xám, nâu) như măng cụt, nho đen… hầu như ít được sử dụng.

Trang trí phòng khách với màu sắc
Năm mới là dịp cầu mong may mắn vì vậy màu đỏ rất được ưa chuộng. Bạn có thể sử dụng màu sắc này cho thảm trải sàn phòng khách, gối ôm cho ghế sofa, câu đối trang trí…

Xem thêm bàn giám đốc hòa phát

Trang trí phòng khách với chậu hoa đào

Chậu hoa đào mang không khí tết vào nhà (Ảnh: ST)

Đặc biệt chậu hoa, lọ hoa trang trí ngày tết là hiện thân của năm mới, khởi đầu mới vui vẻ, tươi mới hơn. Những loại hoa có màu xanh, vàng, đỏ, hồng… như hoa cúc, hoa lan,  hoa đào… rất được ưa chuộng. Bạn có thể làm đẹp căn nhà nhanh chóng với đồ vật trang trí này đấy.

Nguồn ảnh: Sưu tầm và NTHM

Thảo Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét